วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

ไปรู้จักกับลูกครึ่งรูปหล่อ "จอนาตา แวร์ซูรา" นักเตะใหม่ของ อุบล UMT

       ในศึกยามาฮ่าลีกวันที่ทีมอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดได้ก้าวเข้ามาเล่นในปี 2016 เป็นปีแรก ทางสโมสรก็ได้เสริมตัวผู้เล่นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นฟาเบรียน แบรนดี้ อดีตกองหน้าชุดเยาวชนของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงอดิศักดิ์ ดวงศรี มือกาวจากทีโอที เอสซี, พงศ์ปณต นาคนายม มือกาวจากระยอง เอฟซี, คัพฟ้า บุญมาตุ่น ตำแหน่งกองกลางจากทีมศรีสะเกษ เอฟซี และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งในวันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับจอนาตา แวร์ซูรา กองกลางลูกครึ่งรูปหล่อด้วยสัญญายืมตัวจากทีมพลังเอ็ม


(ภาพจาก HuaHin City FC 0fficial Page)

จอนาตา แวร์ซูรา (Jornata Waresura) ชื่อเล่น จอห์น เกิดที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ 2535 อายุ 23 ปี ส่วนสูง 171 เซนติเมตร น้ำหนัก 60 กิโลกรัม เป็นลูกครึ่งไทย-อิตาลี (แม่เป็นคนไทย) สัญชาติไทย ซึ่งจอนาตา แวร์ซูรา จะมีแฝดผู้น้องอีกคน

 (ภาพจาก Siamsport)
(ภาพจาก HuaHin City FC 0fficial Page) 

จอนาตา แวร์ซูรา เมื่อวัยเด็กได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเพ็ญสมิท ตอนป. 2 ก็เป็นนักกีฬาฟุตซอล ก่อนที่จะเริ่มเล่นฟุตบอลในช่วงมัธยม และฝึกฝีเท้าจนได้ไปเล่นในศึกฟุตบอลนักเรียน 18 ปี ที่ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2010 และได้คว้าแชมป์จากเจ้าภาพในช่วงต่อเวลาพิเศษทำให้ไทยชนะเกาหลีใต้ไปได้ 3 ประตูต่อ 1

หลังจากนั้นจอห์นก็ได้เข้ามาเป็นนักเตะเยาวชนของบางกอกกล๊าส เอฟซี ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับทีมโอสถสภา M-150 ด้วยการเป็นนักเตะเยาวชน แต่ไม่มีโอกาสที่จะก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ จึงได้ไปฝึกประสบการณ์ในดิวิชั่น 2 จากการเรียกยืมตัวของทีมสระแก้ว ซิตี้ ในปี 2011 และถูกยืมตัวไปให้กับภูเก็ต เอฟซี ในเลก 2 ของฤดูกาล 2014 

(ภาพจาก Ubon UMT United) 

        ต่อมาได้ไปเล่นให้กับทีมวานา นาวา หัวหิน ซิตี้ ในเลก 2 ของฤดูกาล 2015 และล่าสุดได้เซ็นต์สัญญายืมตัวเล่นให้กับทีมเทพอินทรี อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ในศึกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น